การ์ดแต่งงานแบบไหนดี

 

การ์ดแต่งงานแบบไหนดี

ใช่แล้ว...!!! การ์ดแต่งงานมีหลายแบบ หลายสไตล์ให้เลือกค่ะ ก่อนอื่นกำหนดงบประมาณในใจ ไม่เกินเท่าไหร่ก่อน เพราะการ์ดที่อ่านข้อความได้

เหมือนกัน ราคากลับแตกต่างกัน เริ่ม 5 บาทไปจนเฉียด 60-100 บาทเลยก็มี เพราะว่าวัตถุดิบในการทำการ์ด ความหนาบางของกระดาษขนาดของการ์ด รูปแบบ สีสรรของตัวอักษร การตกแต่งการ์ด รวมถึงซองรูปแบบต่างๆ เหล่านี่ส่งผลโดยตรงกับต้นทุนในการทำการ์ดแต่งงานทั้งสิ้น

ต่อมาคือเลือกโทนสีที่ต้องการ ธีมงานสีอะไร การ์ดก็ควรเป็นแนวเดียวกัน 

ขนาดและรูปแบบ หมายถึง แบบสำเร็จรูปทั่วไปแล้วใส่ข้อความอย่างเดียวเลย หรือจะเอาขนาดตามที่ต้องการ รูปแบบขอออกแบบใหม่ไปเลย

รูปแบบ การ์ดแต่งงาน อยากได้แบบหน้าเดียว แผ่นเดียว สไตล์มินิมอล หรือ มีลูกเล่นด้วยการ เพิ่มโลโก้บ่าวสาว ไว้อีกด้าน รวม 2 หน้า แบบเก๋ไก๋

บางท่านชอบการ์ดแบบพับ เพราะแจกผู้ใหญ่ดูเหมาะสม หรือชอบแบบแผ่นใหญ่ๆ อ่านชัดเจนดูภูมิฐาน หรูหรา บางท่านชอบแบบใส่ภาพถ่าย เพราะมีรูปสวยๆ

อยากแชร์ให้เพื่อนๆดูบ้างเป็นที่ระลึกจะได้รู้จักเจ้าบ่าวเจ้าสาวในเบื้องต้น ภาพถ่ายไม่จำเป็นต้องมาจากแพคเกจราคาสูง เพราะเดี๋ยวนี้กล้องในมือถือก็นำมาใส่การ์ดแต่งงานได้ คุณภาพแทบไม่ต่างกันเพราะเป็นภาพขนาดเล็ก แต่ถ้าจะขยายใหญ่ อันนี้แนะนำร้านสตูดิโอค่ะ

จำนวนการ์ดแต่งงาน คำนวณจากที่เคยจัดงานมาคร่าวๆ หรือกะจากจำนวนโต๊ะที่สั่งไป นั่ง 8 คนหรือ 10 คน เพื่อจะได้ไม่เกินมากไป การสั่งพิมพ์การ์ดแต่งงานแต่เนิ่นๆ มีข้อดีคือไม่ต้องสั่งจำนวนมากทีเดียว แล้วทยอยเพิ่มเป็นลอตร้อยใบไปเรื่อยๆเรทราคาก็จะได้ไม่ต่างกัน เพราะเวลาผ่านไป เราจะค่อยนึกออกทีละคนสองคน รวมๆแล้วจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ บางท่านใช้แบบซองเวียน เพราะขาดนิดหน่อย เพื่อนเราทั้งนั้น ช่วยๆ กัน เพราะถ้าเพิ่ม 10-20 ใบเรทราคาแทบจะใกล้เคียง 100 ใบเลย

เวลาสั่งทำการ์ด อย่าลืมเผื่อซองด้วยนะคะ ร้านรับพิมพ์การ์ด ส่วนมากไม่ได้รับพิมพ์หน้าซองให้เรา ดังนันเราจึงต้องนำซองกลับมาพิมพ์เอง จ่าหน้าเอง ซองก็จะมีเสียบางส่วน บางท่านเลือกการ์ดแต่ลืมนึกถึงซอง ซึ่งไม่มีในท้องตลาด กลับไปที่ร้านรับพิมพ์การ์ด ถ้าเป็นโรงพิมพ์ที่รับพิมพ์การ์ดโดยตรงก็ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะการรับผิดชอบสูง สามารถสั่งซองมาเพิ่มให้ได้ แต่บางร้านจะเป็นร้านส่งต่อโรงพิมพ์ ไม่มีสตอคซอง การสั่งเฉพาะซองค่อนข้างยุ่งยาก ก็ตัดปัญหาแจ้งว่า ซองหมด สั่งไปแล้วของยังไม่มา ประมาณนี้ ทางแก้คือตอนสั่งการ์ดแจ้งไปเลยว่ารับซองเพิ่มต่างหาก ถ้าเหลือเราก็เก็บไว้ใช้หน้างานหรือไว้เวลาใส่ซองช่วยงานคนอื่นได้ค่ะ